Người vay mua nhà ở Mỹ được giãn nợ vì Covid-19

Tin tức thị trường

2020-03-23 03:16:50

Những người mua nhà đang gặp khó khăn vì virus corona hoặc công việc bị ảnh hưởng do doanh nghiệp đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19 có thể được giãn nợ, hoãn lịch trả góp nhà hàng tháng hiện nay, Cơ quan Tài chính Nhà ở Liên bang Mỹ (FHFA) cho biết.

 

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên toàn nước Mỹ, ảnh hưởng trực tiếp đến những người làm công ăn lương. Để tránh tình trạng nhà bị ngân hàng tịch thu vì không trả được nợ, giám đốc FHFA Mark Calabria khuyên dịch vụ cầm cố nhà nên cho phép những người đang gặp khó khăn được giãn nợ trong thời gian tới.

 

Theo đó, các ngân hàng sẽ tạm thời giảm hoặc hoãn lịch thanh toán nợ cho người mua nhà trong vòng sáu tháng để họ có thể vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Tuy nhiên, tiền lãi sẽ vẫn tính và được cộng dồn vào khoản vay.

 

Mark Calabria cho biết Fannie Mae - nguồn quỹ Thế chấp nhà lớn nhất tại Mỹ, Freddie Mac – tổ chức tư nhân tài chính của Mỹ và Ngân hàng cho vay mua nhà liên bang tiếp tục hỗ trợ cho thị trường thế chấp thứ cấp.

 

Trên trang web của mình, Freddie Mac cho biết họ đang tích cực theo dõi thông tin về tình hình dịch bệnh và đưa ra quyết định dựa trên hướng dẫn từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ và Tổ chức Y tế Thế giới.

 

Chúng tôi hiểu rằng, tác động đối với người vay có thể là tạm thời, nhưng đó vẫn là một khó khăn và người làm dịch vụ thế chấp phải làm việc với những người vay bị ảnh hưởng không thể thực hiện các khoản thanh toán thế chấp để đảm bảo họ được đánh giá và nhận những hỗ trợ thích hợp khác”, Freddie Mac phát biểu trên trang web.

 

Cục Quản lý Nhà ở Liên bang cũng đã công bố hỗ trợ thanh toán thế chấp cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

 

Thay vì trốn tránh ngân hàng, những người vay gặp khó khăn về tài chính nên liên hệ với dịch vụ thế chấp của họ ngay lập tức để tìm hiểu và có những lựa chọn phù hợp cho khoản vay của mình.

 

Diệu Linh (Forbes)