Rao bán bất động sản “khủng” nhất hành tinh với giá 325 triệu USD

Cẩm nang nhà đất

2018-04-09 01:35:25

 

Đây là một khu đất rộng tới 11 triệu ha, bao gồm tổ hợp các trang trại chăn nuôi ở Úc có diện tích lên tới 23,000 m2.

Cụ thể, khu đất trên có rất nhiều trang trại chăn nuôi gia súc rộng mênh mông, trải dài từ miền Nam nước Úc, qua Queensland, tới miền Tây nước Úc. Đặc biệt, phải dùng tới máy bay mới tham quan hết khu bất động sản (BĐS) “khủng” nhất hành tinh này.

bất động sản
Khối BĐS này bao gồm cả một tập hợp những trại chăn nuôi gia súc

Trang tin Independent của Anh cho hay, hiện nay đã có tới khoảng 30 nhà thầu sẵn sàng chi tiền để sở hữu khu đất rộng cả trăm km2 này với giá chào bán là 325 triệu USD.

Khu đất này bao gồm cả một tập hợp những trại chăn nuôi gia súc có quy mô tới 23.000km2 với chỉ 115 nhân viên chăm nom, thuộc gia tộc ngài Sidney Kidman, đây là một chủ trang trại lớn nhất Úc trong suốt hơn 100 năm.

đất đai
Trang trại Oaklands Downs miền Nam nước Úc có tới hàng trăm chú ngựa

Hiện nay, những BĐS này đang thuộc quyền sở hữu của Công ty S Kidman & Co., do ông Sidney Kidman đồng sáng lập vào năm 1899. Gia đình ông đã nắm giữ 98% cổ phần của công ty và họ cũng là những người sở hữu nhiều BĐS nhất nước Úc.

 

Sau khi chào mời những khách hàng tiềm năng, công ty này hiện đã gửi danh sách những người tham gia đấu giá cuối cùng tới từ nhiều quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Anh, Canada, Thụy Sỹ, Nam Phi và Indonesia. Trong số này, rất nhiều người tham gia đấu giá tới từ Úc.

Trần Ngọc (VOV)