Mỹ: Thị trường nhà đất vẫn sa lầy

Cẩm nang nhà đất

2018-04-09 01:35:25

Theo thống kê mới nhất, giá nhà tại 20 thành phố ở Mỹ đã giảm tới mức thấp nhất vào tháng 3 từ năm 2003. Cho thấy thị trường nhà đất tại nước Mỹ vẫn đang bị sa lầy.
 

    /uploads/articles/2011/06/1306999977-153923.jpg
    Ảnh minh họa
 

Sau 3 ngày nghỉ lễ, hôm nay thị trường chứng khoán New York mở cửa trở lại và chứng kiến sự tăng điểm của hầu hết các chỉ số chứng khoán trong đó có những chỉ số quan trọng như DJ, Nasdaq hay S&P 500.

Những thông tin tích cực từ châu Âu, đặc biệt là Hy Lạp ngày hôm nay đã có tác động tích cực đến với thị trường chứng khoán New York. Dường như mọi việc tại Hy Lạp đang được giải quyết một cách thuận lợi khi mà gói cứu trợ cho nước này đã được thông qua và sẽ được tiến hành vào tháng 6.
 
Tại Mỹ, mặc dù không ai khẳng định sẽ có 1 gói cứu trợ nữa cho nền kinh tế, nhưng sự nới lỏng trong chính sách tiền tệ sẽ giúp cho cổ phiếu đi lên.

Tuy nhiên, trên tờ Nhật báo phố Wall hôm nay lại có bài viết đánh giá thấp sự tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ. Bài viết cho biết: Sản xuất trì trệ, thị trường nhà đất vẫn đang phải gồng mình, còn người tiêu dùng thì đang lờ đi việc chi tiêu - đó là các dấu hiệu cho thấy kinh tế Hoa Kỳ có lẽ đang trên chặng đường hồi phục chậm hơn so với mong đợi.

Sự yếu kém của nền kinh tế Hoa Kỳ với sự mất giá của đồng đô la khiến các nhà đầu tư đổ xô vào việc mua vàng, đẩy giá vàng lên cao trong gần 4 tuần. Tuy nhiên, theo một bài phân tích trên Reuters hôm 30/5, thì giá vàng sẽ không tăng mãi: đồng đô la Mỹ tăng giá, sự tăng trưởng của kinh tế Hoa Kỳ hay tăng lãi suất có thể khiến giá vàng giảm.

Mặc dù vậy, vẫn nhiều nhà phân tích cho rằng, kinh tế Hoa Kỳ đang hồi phục: Tăng trưởng việc làm tương đối nhanh trong những tháng gần đây và sự mở rộng các thị trường kinh tế mới đang giúp tăng nhu cầu xuất khẩu; tuy nhiên các nhà kinh tế cho rằng, sẽ phải đạt được sự tăng trưởng việc làm vững hơn nữa mới có thể khuyến khích các hộ gia đình chi tiêu thoải mái hơn.



Theo VTV