Thị trường BĐS ở Phú Quốc đang “nóng” lên

Tin tức thị trường

2018-04-09 01:35:25

 

Giá bất động sản (BĐS) ở đảo Phú Quốc (Kiên Giang) trong mấy tháng qua có dấu hiệu đột biến, tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba so với hồi đầu năm, giao dịch khá nhộn nhịp. Khách mua chủ yếu đến từ Tp.HCM và Hà Nội.

 

BĐS "nóng" từ “phố Tây”

Khu vực Bà Kèo, thị trấn Dương Đông là một con đường nhựa uốn quanh, rộng lớn, giữa một bên là núi, một bên là biển Tây, chạy dài hơn 5km nối với đường ra sân bay Quốc tế và Bãi Trường. Tại đây có hàng trăm nhà nghỉ, khách sạn đủ các loại, trong đó có tới 7 cái loại 4 sao. Dân trên đảo gọi đây là khu “phố Tây” vì người nước ngoài đổ xô về ở khu vực này. Trong vòng 15 năm qua, giá đất ở khu vực này luôn cao nhất tỉnh Kiên Giang. Đặc biệt, khu Bà Kèo vẫn đang dẫn đầu trong cơn sốt đất hiện nay.

Tại khu vực đồi Hiệp Thoại (Bà Kèo) trong một cuộc đấu giá đất vào trung tuần tháng 10 vừa qua, giá khởi điểm ban đầu của lô đất 105m2 (6x18m) chỉ 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó người chiến thắng đã phải bỏ ra tới 3,4 tỷ đồng để mua lô đất này. Đất ở đây đã được đẩy lên đến mức giá “khủng” nhất từ trước tới nay trên đảo Phú Quốc với trên 32 triệu đồng/m2. Tại khu vực nói trên, trước tết, lô đất có diện tích tương tự chỉ vào khoảng 800 triệu đồng.

Theo một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường, một lô đất 10x42m trên đường Trần Hưng Đạo, trước tết rao bán 12 tỷ đồng không có ai mua, nay bán với giá 25 tỷ đồng. Nằm cạnh lối đi nhỏ xuống biển, một lô đất khác có diện tích hơn 800m2, chưa chuyển mục đích sử dụng, đầu năm bán với giá 10 tỷ không bán được, giờ bán đúng 20 tỷ.

giá bất động sản
Ảnh phối cảnh tổng thể một dự án BĐS ở Phú Quốc (ảnh minh họa)


Đất sẽ tiếp tục tăng giá

Khu vực xã Cửa Cạn Vinpearl Resort Phú Quốc tại Bãi Dài là một thiên đường mới về du lịch và nghỉ dưỡng trên đảo Phú Quốc và cũng là một điểm nóng về đất đai khác trên đảo này. Từ đầu năm 2014, với sự có mặt của đơn vị thuộc tập đoàn Vingroup đã góp phần thổi một luồng gió mới về đầu tư BĐS trên đảo.

Hồi đầu năm, đất dọc hai bên đường lên bãi Dài từ khoảng 300 triệu mỗi công đất, hiện đã lên từ 700-800 triệu mỗi công (công đất = 1.000m2). Đặc biệt, một số vị trí tốt có giá từ 1,2-1,5 tỷ mỗi công. Đơn cử, bà Phù Thị Điệp có 3 công đất gần bãi biển ấp Ông Lang, hồi đầu năm kêu 800 triệu một công không ai mua, đến cuối tháng 7 vừa qua bà bán được giá 1,8 tỷ mỗi công cho một khách hàng đến từ Hà Nội. Ông chủ mới của lô đất này tuyên bố, ai muốn mua lại phải bỏ ra nhất 3 tỷ đồng một công.

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất lên vùn vụt, còn có nhiều trường hợp mua bán cả ban đêm. Theo ông Đặng Văn Tuân, một người thạo đất ở thị trấn Dương Đông, đất đầu hôm hỏi còn đó, sáng mai qua hỏi thì họ đã bán trong đêm qua rồi. Bên cạnh đó, có những lô đất chỉ vừa đặt cọc xong xong đã có người hỏi mua lại, giá chênh lệch 1,5 tỷ đồng mỗi công.

Hiện nay, giá đất ở đảo Phú Quốc vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

(Theo Tiền phong Online)