Giới đầu tư có thể kỳ vọng gì vào thị trường BĐS năm 2013?

Cẩm nang nhà đất

2018-04-09 01:35:25

Các chuyên gia trong ngành bất động sản đã có những nhìn nhận về tình hình thị trường trong năm tới cho các nhà đầu tư, và cho chúng ta biết vùng ven nào đáng được quan tâm, xem xét kỹ hơn.

 

 

Ông Koulizos, một chuyên gia BĐS cho rằng: Thường chúng ta có thể nhìn vào quả cầu pha lê để khám phá những gì xảy ra trong tương lai nhưng tôi không thể tìm thấy quả cầu pha lê đó cho thị trường bất động sản.Tuy nhiên, bằng cách phân tích những gì đã xảy ra trong quá khứ và các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến tương lai, chúng tôi có thể dự đoán xu hướng phát triển của thị trường  này.
 
 
Đầu tiên, chúng ta có thể tổng kết thị trường trong 12 tháng qua như sau:
 

Capital City

Capital Growth

(12 months to end of Oct 2012 – RP Data)

 

 

Darwin

+8.6%

Perth

+3.5%

Sydney

+0.6%

Brisbane

-0.8%

Canberra

-1.6%

Adelaide

-3.5%

Melbourne

-4.4%

Hobart

-4.6%

All Australian Capitals

-1.1%

 
Dựa vào bảng trên, có thể thấy trong 12 tháng qua, tốc độ tăng trưởng của thị trường bất động sản ở các thành phố là rất kém, ngoại trừ thành phố Darwin.
 
Tuy nhiên, tại một số thành phố, thị trường nhà đất lại có tốc độ phát triển đáng ngạc nhiên. Điều này được thể hiện ở bảng số liệu dưới đây:
 

Capital City

Capital Growth

(3 months to end of Oct 2012 – RP Data)

 

 

Darwin

+1.5%

Adelaide

+1.3%

Perth

+0.7%

Sydney

+0.7%

Melbourne

+0.4%

Brisbane

+0.1%

Canberra

-0.8%

Hobart

-5.7%

All Australian Capitals

+0.5%

 
Như vậy, ở nhiều thành hố lớn, giá bất động sản đều tăng trong thời gian gần đây. Liệu điều này có tiếp tục diễn ra trong tương lai? Điều này khó có thể đoán trước được, bởi trong vài năm gần đây, thị trường BĐS đã phải chịu những tác động tiêu cực từ nhiều yếu tố. Theo ý kiến của tôi, thị trường BĐS sẽ không có nhiều chuyển biến trong năm 2013 và trong cả những năm tiếp theo.

Cuộc khủng hoảng tài chính của Mỹ

Tại Mỹ, sau cuộc khủng hoảng tài chínhcuối cùng đã bắt đầu có sự tăng trưởng trong một số lĩnh vực quan trọng, trong đó cóthị trường nhà ở và việc làm. Điều này cho thấy các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế như thương mại và công nghiệp đang đi đúng hướng.

Khủng hoảng tại khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu

Cuộc khủng hoảng tài chính thế giới đã ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều quốc gia, nhiều khu vực trên thế giới. . Ở Châu Âu, các quốc gia như (Bồ Đào Nha, Ý, Ai len, Hy Lạp, và Tây Ban Nha) là bị ảnh hưởng nặng nề nhất với tỷ lệ thất nghiệp cao và  nềnkinh tế bị suy thoái liên tiếp trongnhiều năm. Nguyên nhân là do các quốc gia này  đặt ra chỉ tiêu quá mức cho sự tăng trưởng kinh tế. Chúng  ta đã liên tục nhắc nhở tình trạng này trên các phương tiện truyền thông  nhưng thật vất vả để đưa Australia về trạng thái tiết kiệm nhiều hơn và chi tiêu ít hơn.

Cuộc khủng hoảng có thể sẽ trở nên trầm trọng hơn nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn.  Theo một số dự đoán mới thì trong một vài năm tới, tỷ lệ thất nghiệp tại các quốc gia châu Âu sẽ tăng và song song với đó là nền kinh tế sẽ phát triển chậm lại. Tuy nhiên, nền kinh tế thế giới thì vẫn sẽ tiếp tục tiến về phía trước. Trường hợp này cũng giống với trường hợp của nền kinh tế Nhật Bản. 20 năm trước, Nhật Bản từng phát triển rất mạnh mẽ nhưng bây giờ tốc độ phát triển đã chậm lại (và vẫn chưa thấy được sự cải thiện lớn), trong khi nền kinh tế thế giới thì vẫn luôn vận động.

Bầu cử liên bang

Một yếu tố cản trở nền kinh tế phát triển và niềm tin của người tiêu dùng là tình hình chính trị liên bang. Nhiều quyết định quan trong đã không được thông qua bởi nó không thỏa mãn lợi ích của các cánhân, tổ chức, các đảng phái chính trị.

Tuy nhiên, sẽ có một cuộc bầu cử liên bang vào năm 2013 và hy vọng chúng tasẽ có một chính phủ có thể đưa ra  những quyết định chuẩn xác và hành động theo chúng. Nếu các chính phủ riêng lẻ tìm được tiếng nói thống nhất thì đây thực sự  là một  tín hiệu đáng mừng và niềm tin tiêu dùng sẽ tăng lên.

Theo ý kiến của tôi, thiếu niểm tin tiêu dùng chính là nguyên nhân chính khiến nền kinh tế và thị trường bất động sản đóng băng. Nếu tập trung vào các tin tức tốt lành tại Australia và ít chú ý tới tình hình tại Mỹ và EU, chúng ta có thể thấy được niềm tin tiêu dùng đã được cải thiện.

Khi đã lấy lại được niềm tin tiêu dùng và muốn mua bất động sản, bạn có thể tập trung sự chú ý ở các vùng ngoại ô sau đây:

Melbourne: Braybrook, Flemington, Footscray
Sydney: Enmore, Marrickville, Turrella
Brisbane: Albion, Brighton, Woody Point
Perth: Carlisle, Munster, Rockingham
Adelaide: Port Noarlunga, Thebarton, Torrensville

Chúc bạn sẽ có quyết định đúng đắn.
 
(Lược dịch theo discover.realestate.com.au)