Giá một hòn đảo trên thế giới rẻ hơn giá nhà ở London, Manhattan

Cẩm nang nhà đất

2018-04-09 01:35:25

 

Mặc dù xu hướng làm "chúa đảo" đang rất thịnh hành, nhưng giá của chúng khá rẻ, chưa đến 100.000 USD, thấp hơn gần 8 lần mức giá nhà trung bình ở London (Anh) và 10 lần giá nhà trung bình ở quận Manhattan, New York (Mỹ).

nhà ở New York
Nhiều hòn đảo trên thế giói hiện có giá thấp hơn gần 10 lần so với một căn
nhà ở New York, Mỹ. Ảnh: Vladi Private Islands

Theo tin đưa từ tờ CNN, mức giá nhà ở trung bình tại thủ đô nước Anh hiện vào khoảng 750.000 USD/căn, còn tại quận Manhattan của thủ đô nước Mỹ thì giá nhà trung bình lên tới 970.000 USD/căn.

Trong khi đó, có rất nhiều hòn đảo trên thế giới hiện đang được rao bán với giá chưa đến 100.000 USD. Chúng rất thích hợp với những người nhiều tiền và đang tìm kiếm nơi nghỉ mát hoặc đơn giản là muốn thay đổi không khí.

Từ miền nhiệt đới đến hoang dã và lộng gió, vô số hòn đảo từ khắp nơi đủ để đáp ứng tất cả nhu cầu và sở thích của khách mua. Trong đó, những hòn đảo xinh đẹp tại các nước như Mỹ, Scotland, Ireland, Thụy Điển hay Canada đang được chào bán với mức giá phải chăng nhất.

Chủ tịch hãng môi giới Vladi Private Islands, ông Farhad Vladi đưa ra những tư vấn cho khách mua nên tìm kiếm các hòn đảo ở những khu vực có nguồn cung dồi dào. Mặc dù luôn có sẵn những hòn đảo với giá chỉ từ 5 triệu USD đang được rao bán, nhưng theo Vladi, với một số tiền ít hơn nhiều khách hàng vẫn có thể sở hữu được một hòn rất đảo thú vị, có ích và chất lượng.

nhà tại Anh
Một khu nhà đang được thi công hoàn thiện tại trung tâm TP London, Anh. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với những hòn đảo có giá chưa tới 100.000 USD thì có nó sẽ không “hoành tráng” cho lắm với một túp lều nhỏ và một phương tiện duy nhất để bơi vào đất liền. Do đó, một vài chủ nhân các hòn đảo đã phải nâng cấp ngôi nhà được dựng sẵn hoặc xây dựng một ngôi nhà mới.

Trong khi đó, cơn sốt thị trường BĐS ở London thì vừa chứng kiến một thương vụ khó tin: trong phiên đấu giá vào tuần trước, một khu vườn nhỏ ở thủ đô nước Anh đã vượt qua kỳ vọng khi bán thành công với giá 1,26 triệu bảng Anh, tức khoảng 2 triệu USD.

Trước đó, khu vườn ở sân sau này với kích thước khoảng 2.000 bộ vuông từng được định giá rất rẻ, chỉ từ 100.000 - 150.000 bảng Anh. Người mua giấu tên đã đánh bại khoảng 30 người khác để được sở hữu nó.

Giá cả nhà đất ở London hiện đã tăng khoản 9% trong năm qua. Nhu cầu nhà ở tại đây được thúc đẩy bởi mức lãi suất giảm xuống thấp kỷ lục cùng với hoạt động kinh tế mạnh mẽ, tỷ lệ thất nghiệp giảm và dân số tăng trưởng. Hãng tư vấn quản lý và tài chính PwC từng đưa ra dự báo, đến năm 2025, sẽ có trên 50% dân số trong độ tuổi từ 20 - 39 ở Anh phải sống trong những ngôi nhà đi thuê.

(Theo Thanh niên online)