Doanh số bán nhà triệu đô tại Mỹ tăng cao

Cẩm nang nhà đất

2018-04-09 01:35:25

Trong tình hình kinh tế khó khăn, những căn nhà triệu đô tại California vẫn đang được bán rất chạy. Điều này làm dấy lên hi vọng về thị trường bất động sản tại Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

 

 

Phố bán các căn nhà xa xỉ ở bang California - Mỹ chạm mức cao nhất trong 5 năm, ngoài ra số lượng người mua nhà thanh toán bằng tiền mặt lên mức cao kỷ lục. Điều đó phản ánh thực trạng kinh tế Mỹ đang tốt lên.
 
 

Theo Data Quick, doanh số bán nhà những căn nhà có giá 1 triệu USD trở lên tại California tăng 26,9%, lên mức khoảng 27000 căn, cao hơn gần 6000 căn trong suốt cả năm 2011. Mức doanh số bán nhà xa xỉ như trên là cao nhất nếu tính từ đỉnh cao gần nhất là khoảng 42.500 căn nhà triệu đô được bán vào năm 2007.

Căn giá cao nhất lên tới 117,5 triệu USD tại khu vực phía Bắc bang California, người mua được dự báo là một tỷ phú công nghệ người Nhật Bản. Doanh số bán nhà xa xỉ tại Losangelest dự kiến cũng sẽ tăng cao.

California là một thị trường nhà đất quan trọng ở Mỹ và việc giá nhà cao bán chạy cho thấy người mua đang trở lại thị trường. Thực tế này phát đi tín hiệu lạc quan về thị trường nhà đất Mỹ.
(Theo VTV)