10 điều nhất định bạn phải biết để quản lý nhà hàng

Cẩm nang nhà đất

2018-07-09 10:06:03

Quản lý nhà hàng liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm cả quan hệ công chúng, hàng tồn kho, quản lý nhân viên, dịch vụ khách hàng…Đến việc kiểm soát thu chi. Quản lý nhà hàng có thể là chủ nhà hàng hoặc không. Tuy nhiên, dù là chủ hoặc không, một nhà quản lý nhà hàng giỏi phải là người xử lý và kiểm soát được các vấn đề nhân viên, khách hàng.

Dưới đây là 10 điều bạn nên biết về quản lý nhà hàng

kinh-doanh-nha-hang

1. Khách hàng luôn luôn đúng.

Nguyên tắc vàng trong kinh doanh – khách hàng luôn luôn đúng. Ngay cả khi bạn không đồng ý với khiếu nại của khách hàng, cách xử lý của bạn sẽ xác định xem khách hàng có quay trở lại với nhà hàng của bạn hay không.

2. Công việc phải rõ ràng đối với nhân viên.

Từ nhân viên phục vụ cho đến các nhân viên nhà bếp, mỗi người cần phải chịu trách nhiệm làm tốt nhất công việc của mình, cần có một người quản lý bao quát toàn bộ công việc của nhà hàng.

3. Nhà hàng cần quảng cáo.

Một yếu tố lớn cần quan tâm trong nhà hàng là quảng cáo. Quảng cáo nhà hàng có thể là một quá trình dài từ quảng cáo trên báo và các đài phát thanh. Bạn có thển sử dụng mạng xã hội để  thúc đẩy nhà hàng của mình.

4. Quản lý nhà hàng cần chặt chẽ

Nên quản lý chặt chẽ đồng tiền, so sánh lượng tiền của nhà hàng dựa trên cơ sở tiền chi phí và tiền thu về  hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Nếu bạn không hiểu khái niệm cơ bản về tài chính của nhà hàng thi bạn sẽ đặt mình vào nguy cơ lớn về tài chính.

 

kinh-doanh-nha-hang1

5. Nên có nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau

Chương trình khuyến mãi có thể là từ một giờ hạnh phúc ăn miễn phí hay uống hai tặng một… để kích thích khách hàng đến nhà hàng của bạn nhiều hơn.

6. Mở rộng kinh doanh nhà hàng

Nhà hàng cần phải xây dựng một hệ thống chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng từ đó mới có thể mở rộng kinh doanh trên tất cả các nguồn lực: thực phẩm, thiết bị, nhân viên, phục vụ cho các sự kiện lớn và nhỏ.

7. Đánh giá kinh doanh sau một ngày

Một báo cáo đánh giá kinh doanh hàng ngày cho phép quản lý nhà hàng nắm rõ được tình hình nhà hàng. Nó có thể giúp phân tích xu hướng bán hàng, chi phí biên chế, số lượng khách hàng và dự đoán doanh số bán hàng trong tương lai.

8. Phải có phần mềm quản lý nhà hàng.

Phần mềm quản lý nhà hàng cho phép chủ sở hữu nhà hàng theo dõi bán hàng, dòng tiền, hàng tồn thực phẩm, nhân viên.... Điều này giúp đơn giản hóa vấn đề quản lý nhà hàng, giúp chi phí thức ăn giảm cũng như theo dõi thực đơn nhà hàng được sát sao hơn. 

 

kinh-doanh-nha-hang1


9. Cập nhật thực đơn thường xuyên

Giá thay đổi thực phẩm cần luôn ổn định, tuy nhiên đồ ăn cần phải cập nhật món mới liên tục. Vì vậy điều quan trọng là phải giữ cho chi phí thực phẩm thấp và lợi nhuận cao.

10. Tiết kiệm từ cái nhỏ nhất

Vấn đề nhỏ nhất có thể là chuyển sang dùng bóng đèn và vòi nước chảy thấp , đây là hai cách mà nhà hàng có thể tiết kiệm tiền (và thân thiện với môi trường).

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp ích cho quá trình quản lý nhà hàng của bạn. Và một điều chắc chắn, phần mềm quản lý nhà hàng sẽ giúp bạn giảm bớt rất nhiều khối lượng công việc. 

 

Bài dịch từ thebalance.com