Tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà ống 48m2 trong hẻm

Xây dựng, kiến trúc

2019-02-18 02:32:46

Gia đình tôi gồm hai vợ chồng và hai con trai nhỏ 4 tuổi. Chúng tôi có lô đất diện tích 15x4m, hướng Tây Bắc, nằm trong một hẻm cụt ở quận 9, muốn xây dựng nhà ống 48m2 (12x4m).

 

Yêu cầu:

 

Các không gian chức năng mong muốn gồm 1 phòng khách và bếp ăn ở tầng trệt, 2 phòng ngủ ở tầng 1 và sân thượng, 3m phía trước làm sân để xe.

 

Rất mong các kiến trúc sư tư vấn thiết kế giúp tôi bố trí nội thất ngôi nhà phong cách hiện đại hài hòa, gam màu trắng chủ đạo. Tôi sinh năm 1977, hợp với các màu trắng, đỏ, vàng. Chi phí chúng tôi dự trù khoảng 200 triệu đồng, mong muốn sử dụng vật tư ở mức trung bình khá.

 

Xin chân thành cảm ơn!

 

Trần Quốc Việt (Tp.HCM)

 

Trả lời:

 

Ai cũng mong muốn được sở hữu ngôi nhà đẹp và hợp thời. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng xử lý yêu cầu của gia chủ để có kết quả ưng ý nhất. Cụ thể, chủ nhà muốn xây ngôi nhà ống 2 tầng trên lô đất 60 m2, phong cách hiện đại và tiết kiệm chi phí. Giải pháp của kiến trúc sư là một ngôi nhà có màu sắc trẻ trung, năng động, phù hợp cá tính của gia chủ.

 

mặt bằng tầng trệt 

 

mặt bằng tầng 1 

 

Để đáp ứng nhu cầu của gia đình gồm 4 thành viên (2 vợ chồng và 2 con trai), ngôi nhà kết cấu 2 tầng, gồm 2 phòng ngủ, 1 bếp, 1 phòng khách là hợp lý. Ngoài ra còn có sân phơi và khu vực để xe trước nhà theo yêu cầu.

 

Phòng khách bố trí ngay sau khu vực để xe phía trước. Trung tâm của căn phòng là bộ sofa trẻ trung, hiện đại, màu sắc nhẹ nhàng. Bàn trà màu trắng vừa tạo điểm nhấn vừa tăng sự sinh động cho không gian.

 

Mảng tường phía sau sofa sẽ được ốp gỗ sồi màu sáng, đối diện là kệ ti vi, kết hợp ánh sáng vàng để tăng cảm giác ấm cúng. Với khu vực cầu thang, kiến trúc sư gợi ý đặt thêm hồ cá cảnh để tăng không gian xanh.

 

thiết kế phòng khách 
Phòng khách bố trí gần cầu thang với điểm nhấn là mảng tường ốp gỗ sồi ấm cúng

 

thiết kế tiểu cảnh 
Tiểu cảnh hồ cá dưới chân cầu thang tăng thêm không gian xanh và sự sinh động cho ngôi nhà

 

Phía cuối nhà là phòng ăn và bếp. Tủ bếp màu trắng bằng gỗ công nghiệp, thiết kế hiện đại. Bộ bàn ăn 6 ghế bố trí sát tường để tận dụng diện tích. Trong cùng là một phòng vệ sinh nhỏ. Các không gian đều tập trung vào tính công năng và tiện lợi.

 

thiết kế phòng bếp 
Phòng bếp hiện đại với hệ kệ và tủ bếp bằng gỗ công nghiệp sơn trắng

 

bàn ăn đẹp 
Bộ bàn ăn đơn giản với 6 chiếc ghế kiểu dáng, màu sắc khác
nhau tạo sự sinh động, thú vị

 

phòng vệ sinh 
Phòng vệ sinh nhỏ ốp gạch trắng, sạch sẽ và tiện dụng

 

Không gian các phòng ngủ cũng được thiết kế rất tỉ mỉ, phù hợp với nhu cầu, sở thích của từng thành viên trong gia đình.

 

Phòng ngủ master có cửa mở ra ban công nên rất thông thoáng, đón được nhiều nắng và gió. Tường các phòng chủ yếu sơn màu trắng để làm nổi bật nội thất và đồ trang trí.

 

thiết kế phòng ngủ 
Phòng ngủ chính có màu sắc trang nhã

 

Phòng ngủ chung của 2 bé trai không có cửa sổ nhưng vẫn có ánh sáng hắt vào từ cửa thông phòng ra sân phơi. Căn phòng gồm đồ nội thất thông minh với hệ thống tủ quần áo, bàn học kết hợp giá sách để tiết kiệm tối đa diện tích.

 

thiết kế góc học tập 
Góc học tập đơn giản, linh hoạt của 2 cậu con trai

 

thiết kế chỗ giặt phơi 
Không gian giặt và phơi quần áo nhỏ gọn gồm kệ chứa đồ
tích hợp với khung chứa máy giặt

 

Mong rằng với những gợi ý trên, gia đình đã có phương án bố trí nội thất ngôi nhà ống 48m2 đáp ứng đúng nhu cầu và nguyện vọng của mình!

Bộ bàn ăn đơn giản với 6 chiếc ghế kiểu dáng, màu sắc khác nhau tạo sự sinh động, thú vị

 

 

 

 

(Theo Trí thức trẻ)