Lựa chọn mái che làm duyên cho ngôi nhà

Xây dựng, kiến trúc

2018-12-27 01:49:48

Trước đây, vì chỉ nhằm mục đích che mưa nắng nên mái che trước nhà được thiết kế đơn giản, thậm chí có phần nặng nề, cục mịch bằng bê tông hoặc vật liệu đúc. Ngày nay mái che có kiểu dáng thanh thoát, có thể linh động đóng mở bằng nút điều khiển từ xa.

 

Mái che nằm ở phía trước nhà nên yêu cầu về mặt thẩm mỹ là điều bắt buộc. Bạn nên chọn màu mái che tiệp với tường nhà hoặc cửa chính để tạo sự hài hòa.

Về kích thước, mái che cũng phải cân đối với quy mô, diện tích ngôi nhà và phải đảm bảo chiều cao, độ rộng thích hợp để che mưa nắng mà không chiếm mất không gian phía trước nhà. Độ thoáng của mái che cũng phải được cân nhắc để ngôi nhà có đủ ánh sáng.

Không nên chọn kiểu mái che quá dài so với mặt tiền vì sẽ che khuất phía trước và tạo cảm giác lụp xụp, mất thẩm mỹ. Hơn nữa, mái che quá dài làm ngôi nhà thiếu ánh sáng, che khuất vẻ đẹp kiến trúc của công trình. Ngược lại, mái che quá ngắn lại tạo cảm giác hụt hẫng, không đủ độ che phủ.

Một số loại mái che thông dụng hiện nay:

Mái che khung kim loại là lựa chọn yêu thích của các cặp vợ chồng trẻ. Loại mái che này có thiết kế và màu sắc đơn giản nhưng có thể điều khiển được từ xa. Chỉ cần một nút bấm, chủ nhà có thể chọn chế độ ánh sáng với từng mục đích như phơi đồ, tạo bóng mát hay tránh hướng mặt trời…

Mái che bằng gỗ là mẫu thiết kế truyền thống đã thịnh hành nhiều năm. Loại mái này thường có dạng vòm, kết cấu đơn giản. Do cố định chặt vào tường nên kiểu mái này rất chắc chắn, kiên cố. Chất liệu gỗ cũng dễ đáp ứng nhiều kiểu kiến trúc, màu sắc nhà, hơn nữa khả năng chống nắng của mái che bằng gỗ cũng rất tốt.

Mái che di động bằng cửa trượt thường được ứng dụng cho những ngôi nhà ở vị trí thường xuyên thay đổi hướng gió, chủ nhà không thích bị ánh nắng chiếu nhiều vào bên trong. Kiểu mái che này có thể tùy chỉnh theo mọi hướng tự chọn để có được góc hút gió thuận lợi nhất. Với thiết kế hiện đại, tiện lợi nên chi phí lắp đặt, hoàn thiện loại mái che này khá cao.

Mái che di động bằng kính rất thích hợp với những chủ nhà thích có nhiều ánh nắng mà không sợ bị mưa gió tạt. Tuy nhiên, kiểu mái này khá tốn kém chi phí ban đầu.

Mái che bằng vải bạt thích hợp cho không gian sân thượng hoặc ban công. Hiện nay, kiểu mái che này được ứng dụng nhiều tại các căn hộ chung cư bởi rất linh hoạt, hơn nữa chi phí cũng khá rẻ.

 

Mái che trước nhà 
Mái che trước nhà không chỉ tạo không gian thư giãn mà còn làm đẹp cho ngôi nhà

 

Mái che cửa trượt hiện đại 
Mái che cửa trượt hiện đại cho phép chủ nhà điều chỉnh khoảng che phù hợp

 

Mái che gỗ 
Mái che gỗ có ưu điểm kiên cố, phù hợp với nhiều kiểu dáng, màu sắc nhà ở

 

Mái che bằng kính 
Mái che bằng kính mang lại vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch

 

Mái che bằng bạt  
Mái che bằng bạt thích hợp với không gian sân thượng

 

Mái che khung kim loại 
Mái che khung kim loại có nhiều kiểu dáng, mẫu mã đẹp

 

Mái vòm sắt nghệ thuật 
Mái vòm sắt nghệ thuật có tác dụng trang trí nhiều hơn là che mưa nắng

 

mẫu mái che 
Một mẫu mái che đơn giản mà tinh tế.

 

(Theo Tiền phong Online)