Tp.HCM: Xây cụm công nghiệp Bàu Trăn 95 ha tại Củ Chi

Tin tức thị trường

2018-04-09 01:35:24

Trong 95 ha, diện tích đất cụm công nghiệp là 50 ha và diện tích khu tái định cư, hạ tầng phúc lợi xã hội và nhà ở là 20 ha.
UBND Tp.HCM đã chấp thuận chủ trương giao cho Công ty TNHH sản xuất Thương mại Khánh Thuận  làm chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Bàu Trăn, huyện Củ Chi.

Cụm công nghiệp có quy mô 95 ha. Trong đó, diện tích đất cụm công nghiệp (giai đoạn 1) là 50 ha, diện tích dành cho mở rộng cụm công nghiệp (giai đoạn 2) là 25 ha và diện tích đất phục vụ khu tái định cư, cơ sở hạ tầng phúc lợi xã hội, nhà ở và lưu trú công nhân là 20 ha.

Theo quy hoạch sử dụng đất đai huyện Củ Chi đến năm 2025 đã được  UBND Thành phố phê duyệt, trên địa bàn huyện gồm có các khu công nghiệp, cụm công nghiệp sau:

Khu công nghiệp:

1. Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, diện tích 380 ha, nằm kế cận khu dân cư Thị trấn là khu công nghiệp nhẹ, không gây ô nhiễm nguồn nước.

2. Khu công nghiệp Tân Phú Trung có diện tích 543 ha là khu công nghiệp thông thường, phục vụ cho việc di dời các cơ sở công nghiệp trong nội thành, không gây ô nhiễm nặng nguồn nước.

3. Khu công nghiệp Đông Nam Củ Chi, xã Bình Mỹ chuyên ngành cơ khí chế tạo có diện tích 500 ha.

4. Khu công nghiệp Bàu Đưng có diện tích 175 ha và khu tái định cư 50 ha thuộc ấp Bàu Đưng - xã An Nhơn Tây là Khu công nghiệp cơ khí và gia công chế biến.

Cụm công nghiệp:

1. Cụm công nghiệp Tân Qui - Khu A 65 ha và khu B 97 ha, là cụm công nghiệp thông thường, ít gây ô nhiễm môi trường về nguồn nước, với các nghề như giày da, điện tử, chế biến thực phẩm, cơ khí…

2. Cụm công nghiệp cơ khí Samco có diện tích 99 ha và 12 ha tái định cư, nằm ở xã Tân Thạnh Đông và Hòa Phú.

3. Cụm công nghiệp Phạm Văn Cội có diện tích 75 ha, thuộc xã Phạm Văn Cội, là Khu công nghiệp phục vụ chăn nuôi, chế biến thức ăn gia súc và chế biến thực phẩm ngành nông nghiệp của thành phố.

5. Cụm công nghiệp Bàu Trăn có diện tích 95 ha, thuộc xã Nhuận Đức. Đây là cụm công nghiệp nhẹ, không gây ô nhiễm môi trường.


(Theo DVT)