Tiềm năng sinh lời khi đầu tư nhà phố thương mại Nam Phú Quốc

Tin tức thị trường

2019-03-09 01:28:48

Boutique Shophouse Melodia nằm trong quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí ở Nam Phú Quốc, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho nhà đầu tư.

 

Sức hút của shophouse Nam Phú Quốc

 

Quý I/2019, bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục thu hút sự chú ý của thị trường khi có nhiều sản phẩm chất lượng, tọa lạc tại các điểm đến du lịch giàu tiềm năng, tính thanh khoản tốt. Tiêu biểu phải kể đến Phú Quốc - nơi quy tụ các chủ đầu tư lớn với nhiều sản phẩm bất động sản chiến lược, đẳng cấp quốc tế.

Sau giai đoạn đầu phát triển mạnh về biệt thự nghỉ dưỡng, các chủ đầu tư có tầm đang dần dịch chuyển sang phân khúc nhà phố thương mại (shophouse) với định hướng bổ sung chuỗi dịch vụ mua sắm, giải trí cho đảo Ngọc. Phân khúc shophouse tăng trưởng nhanh trong thời gian qua, nhất là tại khu vực Nam Phú Quốc.

 

polyad

Ra mắt cuối tháng 11/2018, Boutique Shophouse Melodia sở hữu vị trí đắc địa ngay

cửa ngõ dẫn vào quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí Bãi Kem.

 

 

Sở hữu bất động sản lâu dài, tiềm năng doanh thu lớn, chính sách tài chính tốt được áp dụng từ chủ đầu tư uy tín... là những lý do giúp shophouse tại Nam Phú Quốc thu hút nhà đầu tư. Điển hình như chính sách mới nhất do Sun Group áp dụng từ 25/2 cho dòng Boutique Shophouse Melodia, thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem. Theo đó, Tập đoàn này ưu đãi nhà đầu tư tới 500 triệu đồng với gói hỗ trợ hoàn thiện khi đăng ký mua sản phẩm.

 

Một số nhà đầu tư chuyên nghiệp tiết lộ, những sản phẩm shophouse như Melodia không dễ sở hữu vì tỷ lệ tìm kiếm cao. Phân khu này có vị trí thuận lợi trong quần thể du lịch Bãi Kem, công năng linh hoạt phù hợp kinh doanh mọi ngành hàng, tiềm năng thị trường lớn... Do đó sản phẩm liên tục nằm trong top bất động sản sáng giá trên thị trường.

 

Cụ thể chính sách bán hàng mới cho phép nhà đầu tư chỉ cần trả trước 1,9 tỷ đồng, tức 20% giá trị shophouse, đã có thể ký hợp đồng mua bán. Trường hợp thanh toán sớm sẽ nhận thêm ưu đãi 6%, có thẻ khách hàng hội viên của Sun Group (thẻ Sol Club) sẽ nhận ưu đãi thêm 1%. Đây là chính sách tốt nhất từ trước tới nay dành cho dòng shophouse thời thượng này.

 

Trước đó, cuối năm 2017, shophouse Piperina thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Nam Phú Quốc cũng từng "tạo sóng" khi chỉ có số lượng giới hạn 90 căn, không đáp ứng kịp nhu cầu đầu tư. Việc bổ sung thêm 168 căn Boutique Shophouse Melodia đã góp phần giải nhiệt thị trường.

 

Triển vọng lớn từ kinh doanh dịch vụ du lịch ở Phú Quốc

 

Lý giải việc Phú Quốc hút vốn mạnh vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, các chuyên gia nhìn nhận nguyên nhân lớn thuộc về triển vọng tăng trưởng ngành du lịch của khu vực này. Sau khi thiết lập kỷ lục mới với trên 4 triệu lượt khách ghé thăm năm 2018, trong hai tháng đầu năm nay, lượng khách đến đảo Ngọc tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Trong đó du khách quốc tế tăng trưởng mạnh, kéo theo nhu cầu tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, độc đáo, hiện đại.

 

Sự có mặt của các chủ đầu tư lớn cùng việc kiến tạo nền tảng phát triển hệ sinh thái du lịch đặc sắc, hấp dẫn cũng được cho là nguyên nhân kích cầu du lịch tại "thiên đường nghỉ dưỡng". Ví như cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới ở Nam Phú Quốc được đa số du khách đến đảo Ngọc đều ghé thăm. Ghi nhận trong dịp Tết Kỷ Hợi, khách du lịch trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm và tổ hợp du lịch giải trí Sun World Hon Thom Nature Park tăng 274% so với cùng kỳ.

 

polyad

Cáp treo Hòn Thơm đưa du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Nam đảo từ trên cao và đến trải nghiệm những trò giải trí

hấp dẫn như: lặn biển, nô đùa với nhà phao, thử sức cùng kayak hay thám hiểm nhóm đảo ngoài khơi xa...

 

 

Dòng khách đông đảo cũng giúp tăng tỷ lệ lấp đầy các phòng nghỉ dưỡng tại Nam Phú Quốc lên trung bình 70-80%, nhất là tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp như resort 6 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu condotel hạng sang Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem..

 

Gần đây, một tỷ phú Ấn Độ đã thuê trọn khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay để tổ chức tiệc cưới, với 700 khách mời là những người nổi tiếng, tầng lớp có thu nhập cao ở Ấn Độ.

 

polyad

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay thường xuyên đón các ngôi sao, tỷ phú, doanh nhân giàu có trên thế giới.

 

 

Các chuyên gia cũng đánh giá cao tiềm năng tăng giá bất động sản tại Phú Quốc. Khả năng sinh lời thường tỷ lệ thuận với tiến độ đầu tư, phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông và du lịch. Tại phía Nam đảo ngọc, khu vực này không chỉ đón luồng đầu tư lớn về hệ thống hạ tầng giao thông mà còn có cú chuyển mình mạnh mẽ khi xuất hiện siêu quần thể tỷ USD do Sun Group đầu tư trong khoảng 3 năm gần đây.

 

Các chuyên gia nhận định, thêm "mảnh ghép" mua sắm, giải trí với hệ thống dịch vụ du lịch đang được bổ sung nhanh chóng như Boutique Shophouse Melodia, Nam Phú Quốc sẽ sớm "cất cánh" vươn tầm quốc tế, đón dòng khách hạng sang với mức chi tiêu cao. Khi đó nhà đầu tư shophouse tại đây sẽ hưởng lợi kép từ việc tăng giá bất động sản và khoản doanh thu nhờ kinh doanh dịch vụ du lịch.

 

 

 

 

Nam Anh

Theo vnexpress