"Phú Quốc đã không còn được như trước đây"

Tin tức thị trường

2018-12-08 01:49:20

Nhắc đến Phú Quốc, ông Kenneth Atkinson - Chủ tịch Điều hành Grant Thornton Việt Nam ví nơi đây như một viên ngọc quý của Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông, cách phát triển hiện nay khiến Phú Quốc không được như trước. Dù vậy, Đảo Ngọc vẫn là nơi nghỉ dưỡng thú vị dành cho du khách.

 

Trong bài tham luận đầu tiên tại "Diễn đàn cao cấp du lịch Việt Nam" diễn ra tại Hà Nội chiều ngày 5/12, ông Kenneth Atkinson - Chủ tịch Điều hành Grant Thornton Việt Nam cho biết Việt Nam hiện nay có rất nhiều điểm nóng du lịch.

Nhắc đến Phú Quốc, ông Kennenth ví nó như một viên ngọc quý của Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông, cách phát triển hiện nay khiến Phú Quốc không được như trước. Dù vậy, Đảo Ngọc vẫn là nơi nghỉ dưỡng thú vị dành cho du khách.

Đến tháng 7/2018, Phú Quốc có 5.718 phòng khách sạn, có khoảng 17 khách sạn 4 sao và 10 khách sạn 5 sao trên đảo, có thể sánh ngang với các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Phú Quốc đón khoảng 2,6 triệu khách du lịch nội địa và 319.000 khách quốc tế năm 2017, tăng 11,8% so với năm 2016. Đây là nơi duy nhất ở Việt Nam có thể cấp Visa cho mọi khách du lịch trên thế giới. Nhiều khách sạn cũng đang được xây dưng nhưng chưa có nhiều đường bay quốc tế. Dù còn nhiều hạn chế, ông Kennenth vẫn cho rằng đây là thị trường quan trọng mà Việt Nam cần hướng tới.

Tiếp tục nhận xét về những điểm nóng du lịch Việt Nam, Chủ tịch Điều hành Grant Thornton Việt Nam nhận định Nha Trang là thị trường đặc thù, trước đây là khu nghỉ dưỡng ven biển đẹp nhất Việt Nam và ngày càng vươn ra tầm quốc tế. Nhiều khu vực có hạ tầng tốt với 67 khách sạn 4-5 sao cùng với một số dự án đang phát triển. Năm 2017, khoảng 3,4 triệu khách nội địa và 2 triệu khách quốc tế tới Khánh Hòa, tăng 20% so với năm 2016, trong đó, khách hàng Nga, Trung Quốc chiếm phần lớn.

Nha Trang có nhiều khu vui chơi giải trí, sân golf dành cho du khách. Những công viên vui chơi giải trí tại Nha Trang gồm: Vinpearl Land, Wonder Park Nha Trang, Công viên Phù Đổng Nha Trang.... luôn thu hút khách hàng.

Với Đà Nẵng, ông Kenneth Atkinson cho biết thành phố này đang phát triển du lịch rất mạnh mẽ. Tính đến tháng 6/2018, Đà Nẵng có 720 cơ sở lưu trú với hơn 30.000 phòng. Trong số này, 59 là khách sạn hạng sang, khu nghỉ dưỡng với gần 9.500 phòng.

Còn đối với Hà Nội, ông Kenneth Atkinson cho rằng thành phố này có 67 khách sạn hạng sang với hơn 10.000 phòng. Năm 2017, 4,9 triệu lượt khách quốc tế, gần 19 triệu lượt khách nội địa đến Hà Nội. Trong mắt nhà đầu tư nước ngoài, đây là tiềm năng phát triển du lịch lớn.

Hà Nội có nhiều điểm tham quan lịch sử với gần 4.000 địa điểm như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tiện ích của thành phố được nâng cao nhưng số lượng vẫn còn ít. Ông Kenneth cho biết công nghệ du lịch cũng đang bùng nổ như các nền tảng AirBnB. 

Tiếp đến là TPHCM, hiện toàn thành phố có 641 khách sạn đang hoạt động, bao gồm 10 khách sạn 5 sao, 26 khách sạn 4 sao, lúc nào cũng trong tình trạng hết công suất. Thị trường du lịch ở đây được đánh giá sôi động. Năm 2017, thành phố chào đón hơn 31 triệu du khách, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016. Khoảng 6,4 triệu du khách là người nước ngoài.

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ