Khởi động các dự án khu vực Long Thành

Tin tức thị trường

2018-04-09 01:35:24

Ngày 13-5, TCT Đường cao tốc Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua nước rút để cuối năm 2013 có thể thông xe đường cao tốc đoạn TPHCM - Long Thành và cuối năm 2014 thông xe toàn tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Thông tin này ngay lập tức rục rịch các dự án BĐS Đồng Nai, các doanh nghiệp cũng mạnh dạn đưa sản phẩm ra thị trường để đón gió.

Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là một trong hàng loạt dự án hạ tầng kết nối Đồng Nai với TPHCM nói riêng và nhiều địa phương khác nói chung, để tạo nên một diện mạo hiện đại cho Đồng Nai. Điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch của Đồng Nai là tỉnh đã công bố quy hoạch và lấy ý kiến các ngành chức năng về các khu dân cư, khu đô thị, cụm công nghiệp, bệnh viện quốc tế, khu nghỉ dưỡng... với diện tích 21.000ha, bao xung quanh là khu vực sân bay quốc tế Long Thành.

Ngoài các cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phục vụ mua bán, vận chuyển hàng hóa, nơi này sẽ hình thành các trung tâm đào tạo-nghiên cứu, dịch vụ y tế - giáo dục - thể thao mang đẳng cấp quốc tế. Dự kiến đến năm 2020, cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp bàn về việc lấy ý kiến cho đề án xây dựng trung tâm hành chính - chính trị mới của tỉnh. Theo đó, đề án xây dựng trung tâm hành chính mới của tỉnh sẽ nằm ở khu trung tâm đô thị mới Tam Phước (TP Biên Hòa), với diện tích khoảng 340ha. Địa điểm này tiếp cận các trục giao thông như Quốc lộ 51, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và cảng hàng không quốc tế Long Thành.

KDC Bình Dương do Hưng Thịnh Phát độc quyền phân phối.

Trước những chuyển động nói trên, hàng loạt doanh nghiệp BĐS đã khởi động các dự án. Mới đây, Công ty BĐS Hưng Thịnh Phát mở bán dự án Khu dân cư Bình Dương tại phường Long Bình, TP Biên Hòa. Đây là dự án có diện tích gần 16ha do Công ty An Thịnh Phát làm chủ đầu tư và Hưng Thịnh Phát độc quyền phân phối. Dự án được quy hoạch gồm nhà phố, chung cư, bệnh viện, trường học… tọa lạc tại vị trí khá đắc địa, cách ngã tư Vũng Tàu 1km, sát bên là Trung tâm thương mại Big C và chợ Long Bình Tân.

Giá bán được chủ đầu tư cho biết từ 6,8 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT). Theo giới chuyên môn, giá này khá "mềm", bởi so với bảng giá đất năm 2012 đường Châu Văn Lồng do UBND tỉnh ban hành (mặt tiền của dự án) là 5 triệu đồng/m2. Trước đó, một số dự án ở khu vực này được mở bán như Bien Hoa City 1 và 2...

Theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, không phải ngẫu nhiên khi đồng loạt nhiều doanh nghiệp về Đồng Nai bỏ tiền tỷ đề đầu tư dự án, điều này xuất phát từ những cơ sở tính toán dựa trên các yếu tố tiềm năng phát triển của Đồng Nai. Hơn nữa, Đồng Nai còn có những lợi thế nhất định như mảng xanh, độ mở không gian và tính hiện đại của những dự án mới...

Đỗ Trà Giang (Sài Gòn đầu tư tài chính)