Chủ - khách gặp nhau

Tin tức thị trường

2018-04-09 01:35:24

Dòng tiền đang có xu hướng quay trở lại với thị trường BĐS. Đây thực sự là thông tin đáng lưu tâm khi có không ít chủ đầu tư cho rằng khách hàng đang trở lại để gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và đã có cả những giao dịch.

Trên thực tế, dù mới chỉ là xu hướng, nhưng những diễn biến đó cũng là “đáng quý” trong bối cảnh kinh tế hiện nay. BĐS lâu nay đã quá quen thuộc với những từ “đóng băng”, “ngủ đông” và thậm chí là xả hàng, giảm giá...; nhưng khi không cần thì có “chèo kéo” thế nào khách hàng cũng không đến. 

Tuy nhiên đến nay thì sự xoay chiều dường như đã bắt đầu. Các dự án BĐS khả thi vẫn được tiến hành. Nhiều dự án cũng đã bung hàng hoặc chuẩn bị bung hàng với những phân khúc khách hàng ổn định. Các đơn vị mở bán dự án hầu hết đều có chung nhận định, thị trường đã có chuyển biến tích cực hơn. Lý do cũng khá đơn giản là trong số các kênh đầu tư chính là vàng, chứng khoán, lãi suất NH và BĐS thì thời điểm này, BĐS được xem như là sáng sủa, thực chất và bền vững hơn cả. 

Bên cạnh đó, sự hấp dẫn trở lại khi mà cả “chủ” (chủ đầu tư) và “khách” (khách hàng) đang tiến gần đến điểm gặp nhau cả về chính sách giá cả, chính sách giải ngân và cả những ưu đãi, kết hợp với các đối tác liên kết... Trong Hội thảo “Vực dậy nguồn lực BĐS” do Lao Động tổ chức cuối tháng 5.2012, cả các cơ quan quản lý, DN và khách hàng đều hy vọng BĐS sẽ sớm phục hồi trong năm nay. 

 

Theo Lao Động