Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tạo sức hút cho bất động sản Hà Tiên

Tin tức thị trường

2020-11-19 03:01:48

  • Cao tốc nối Kiên Giang với Cần Thơ mới thông xe được kỳ vọng sẽ giúp thành phố Hà Tiên thu hút nhà đầu tư bất động sản.

  •  

     

    Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có chiều dài 51km, mặt đường rộng 17m, được xây dựng theo chuẩn đường cao tốc loại A, có 4 làn ôtô lưu thông với vận tốc 80 km/giờ. Điểm đầu kết nối với cầu Vàm Cống, TP Cần Thơ. Điểm cuối tại Châu Thành, Kiên Giang, kết nối với dự án tuyến tránh Rạch Giá.

     

    Đây cũng là tuyến cao tốc với 4 làn xe đầu tiên đi qua địa bàn tỉnh Kiên Giang, kết nối liên vùng các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tuyến đường này sẽ kết nối với các tuyến cao tốc trục ngang từ Châu Đốc - Trần Đề, Hà Tiên - Cà Mau... tạo nên những trục xương sống, kết nối giao thông hoàn chỉnh, giúp cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long cất cánh.

     

    Đại biểu cắt băng thông xe hồi tháng 10. Xin nguồn ảnh

    Đại biểu cắt băng thông xe hồi tháng 10. Ảnh: Đào Trang.

     

     

    Hiện nay từ Kiên Giang lên Vàm Cống chỉ có tuyến đường duy nhất là quốc lộ 80 nhưng đang quá tải, đường chỉ dài 70km nhưng phải di chuyển 2 giờ. Sau khi thông xe, cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ giúp thời gian di chuyển đến Rạch Giá là 50 phút và TP Hà Tiên còn khoảng 2 giờ thay vì 3 giờ như trước đây.

     

    Song song đó, đường quốc lộ 80 đoạn từ thị trấn Kiên Lương đến cửa khấu Quốc tế TP Hà Tiên cũng đã thi công vào đầu tháng 6 năm nay, vận tốc 60km/h, dự kiến thông xe vào quý I/2021. Ghi nhận đến cuối tháng 10/2020, nhà thầu đã triển khai đến địa phận xã Thuận Yên, TP Hà Tiên.

     

    Như vậy, điểm trừ lớn nhất cho du lịch Hà Tiên nhiều năm nay là giao thông sẽ được cởi bỏ vào đầu năm sau, giúp thành phố này dễ dàng kết nối với trọng điểm của Tây Nam Bộ là Cần Thơ cùng các tỉnh trong khu vực. Giới chuyên gia đánh giá, đây là tiền đề quan trọng để nền du lịch, kinh tế của thành phố biển này bứt phá trong năm 2021.

     

    Du lịch tăng tốc

     

    Để phát triển du lịch, Hà Tiên chi hàng trăm tỷ đồng bơm cát cải tạo bờ biển mang đến bãi tắm cát trắng tuyệt đẹp không thua kém các bãi biển miền Trung. Ngoài ra, thành phố cũng hoàn thiện trùng tu di tích núi Đá Dựng, xây dựng nhà tưởng niệm đờn ca tài tử, cải tạo lại bờ kè trung tâm thành phố, di dời chợ đêm vào khu đô thị mới, chuẩn bị sẵn nguồn lực để lên kế hoạch cải tạo các điểm du lịch "thương hiệu".

     

    Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị được nâng cấp như giao thông bê tông nhựa hóa các con đường, ngầm hóa cáp dẫn, các khu dân cư và thương mại giải trí mới được hình thành dọc theo bờ sông và bờ biển hàng chục km... tạo ra cảnh quan khang trang sạch đẹp hấp dẫn du khách.

     

    Ngoài ra, Hà Tiên tích cực quảng bá, mở rộng các tuyến du lịch đến đầm Đông Hồ, đảo Hải Tặc... nhằm tận dụng tối đa thế mạnh sẵn có. Đồng thời tích cực mời gọi đầu tư các dự án du lịch, bất động sản để thay đổi diện mạo đô thị.

     

     

    Nâng cấp Quốc lộ 80 và bơm cát trắng đoạn Bãi Bàng, Hà Tiên. Xin nguồn ảnh

    Nâng cấp Quốc lộ 80 và bơm cát trắng đoạn Bãi Bàng, Hà Tiên. Ảnh: CNT Group.

     

    Những chiến lược bắt kịp xu thế đang giúp nền du lịch bứt tốc. Chỉ tính trong tháng 5/2020, Hà Tiên đã đón trên 40.000 lượt khách du lịch, chiếm 58,4% tổng lượt khách toàn tỉnh. Mới đây, ông Vũ Duy Vũ - Phó tổng Giám đốc Công ty lữ hành Saigontourist đã dẫn đoàn đi khảo sát thực tế và tọa đàm với lãnh đạo sở du lịch Hà Tiên. Ông Vũ đánh giá Hà Tiên, Kiên Lương có phong cảnh thiên nhiên đẹp, độc đáo, ấn tượng, ẩm thực phong phú, hấp dẫn có tiềm năng kết nối vào tour du lịch của Saigontourist.

     

    "Qua khảo sát, tôi thấy vấn đề đường giao thông là trở ngại lớn cho du lịch của huyện Kiên Lương và TP Hà Tiên phát triển, nếu sớm hoàn thiện hạ tầng giao thông, du lịch sẽ phát triển", ông Vũ nói.

     

    Nhà đầu tư bất động sản đổ bộ

     

    Nhờ những lợi thế về hạ tầng, du lịch, Hà Tiên ngày càng thu hút giới đầu tư bất động sản. Quanh TP Hà Tiên, nhiều sàn giao dịch mới mở dọc tuyến QL80. Đa số khách mua hướng đến vị trí ven biển, nơi đã hình thành hạ tầng giao thông và tiện ích.

     

    Nổi bật là khu đô thị mới Hà Tiên do CNT Group làm chủ đầu tư. Dự án ôm trọn trục giao thông huyết mạch kết nối trung tâm thành phố đến Mũi Nai, tập trung nhiều tiện ích cao cấp hiện hữu và đã có dải thương mại hoạt động sầm uất. Theo ông Mai Đức Toàn - Giám đốc khối kinh doanh, ngay sau khi kết thúc đợt dịch 2, tỷ lệ giao dịch tăng vọt. Chỉ trong tháng 9, hơn 80% giỏ hàng tung ra đã chốt cọc thành công dù không tổ chức event mở bán tập trung. Đó là chưa kể các sản phẩm chuyển nhượng cũng giao dịch tốt.

     

     

    Một góc dự án nhà phố thương mại trong khu đô thị mới Hà Tiên

    Một góc dự án nhà phố thương mại trong khu đô thị mới Hà Tiên.

     

    "Nhà đầu tư đang có đánh giá tích cực với thị trường Hà Tiên vì khi tham quan trực tiếp, họ cảm nhận được tiến độ hạ tầng giao thông kết nối liên vùng đang khẩn trương xây dựng. Bản thân thành phố cũng tạo ra đột phá khác biệt trong chiếc lược làm du lịch mang đến niềm tin cho khách hàng", ông Toàn lý giải.

     

    Đại diện CNT Group cũng kỳ vọng, với vị thế là thành phố du lịch biển trên đất liền duy nhất tại Tây Nam Bộ, việc đầu tư đúng nghĩa kết hợp với giao thông hạ tầng hoàn thiện sẽ giúp Hà Tiên nâng cao vị thế. "Nếu như đi du lịch biển ngắn ngày ở Tây Nam Bộ, Hà Tiên sẽ là lựa chọn đầu tiên của người dân trong khu vực. Chưa kể lượng khách đến từ tour du lịch Campuchia và Thái Lan", ông nói.

     

    Tâm Anh