Các doanh nghiệp BĐS liên tiếp tố bị nhái thương hiệu

Tin tức thị trường

2018-04-09 01:35:24

Không lâu sau khi công ty Vincom buộc Vincon phải đổi tên, mới đây công ty CP DV-ĐT-XD bất động sản Nam Tiến cũng đã gửi công văn đến Sở Xây dựng Tp.HCM "tố" Công ty cổ phần Nam Tiến có sàn giao dịch BĐS trùng với tên công ty mình.
Tiếp đó, hàng loạt doanh nghiệp tiếp tục tố chuyện trùng tên.
Các doanh nghiệp BĐS liên tiếp tố bị "nhái" thương hiệu | ảnh 1
 
Sàn giao dịch bất động sản Công ty CP Nam Tiến bị "tố" ăn cắp thương hiệu. Ảnh: N.Sơn.

Một đại diện của Công ty địa ốc Phú Long (Tp.HCM) cũng cho hay, công ty này đang cân nhắc việc khiếu nại một công ty địa ốc khác ở Tp.HCM đã làm dự án lấy tên Phú Long. “Mặc dù chỉ đặt tên dự án, nhưng cũng có thể gây nguy hiểm và phương hại đến thương hiệu, hình ảnh của công ty, một khi dự án này xảy ra sự cố”, vị này cho hay.

Giới kinh doanh bất động sản tại Tp.HCM gần đây cũng ngỡ ngàng trước việc một công ty bất động sản đã đặt tên cho công ty của mình là Techcomreal. Điều này khiến nhiều người cứ ngỡ đây là công ty con, công ty thành viên của ngân hàng Techcombank hay một hình thức góp vốn của ngân hàng này vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, theo lãnh đạo công ty bất động sản Techcomreal, đây là công ty riêng của ông, không dính dáng gì đến ngân hàng Techcombank.

Đây không phải là những trường hợp cá biệt, mà việc đặt tên công ty gây nhầm lẫn, chiếm đoạt thương hiệu hoặc các doanh nghiệp đặt tên công ty mình nhưng lại quên đi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu để sau đó bị người khác "cuỗm" mất, dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp thương hiệu… hiện đang xảy ra khá phổ biến.

Để tránh sự phiền phức, bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp, việc đăng ký quyền sở hữu công nghiệp các công ty cần đặt lên hàng đầu. Hầu hết các nước trên thế giới đều có cơ quan đăng ký và bảo vệ nhãn hiệu cho sản phẩm trong nước, ngoài nước. Trong đó quy định, người đăng ký bảo hộ thương hiệu trước sẽ được công nhận là người chủ sở hữu của thương hiệu khi xảy ra tranh chấp.


(Theo Đất Việt)