Ngân hàng Bắc Á tiên phong tư vấn đầu tư dự án nông nghiệp sạch ứng dụng công nghệ cao

Tin tài chính

2018-11-30 03:09:08

Ngân hàng đạt giải thưởng ở hạng mục hỗ trợ tư vấn đầu tư công nghệ cao cho nông nghiệp sạch và sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu trong năm.

 

 

Ngày 28/11, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã được vinh danh tại giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam - Vietnam Outstanding Banking Awards - 2018 ở hai hạng mục. Theo đó, đơn vị đoạt giải Ngân hàng hỗ trợ tư vấn đầu tư công nghệ cao cho nông nghiệp sạch 2018 và Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2018 dành cho gói sản phẩm Tài trợ doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Phát biểu sau lễ trao giải, ông Đặng Trung Dũng - Phó tổng giám đốc thường trực Bắc Á chia sẻ giải thưởng là một trong những ghi nhận lớn đối với sự đóng góp của ngân hàng trong thời gian qua. Mục tiêu của ngân hàng là khởi tạo một thế hệ khách hàng phát triển bền vững trong các lĩnh vực công nghệ cao, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và an sinh xã hội như nông - lâm - ngư nghiệp, dược liệu sạch, y tế và giáo dục.

"Chúng tôi mong muốn thế hệ khách hàng này sẽ tạo ra giá trị cốt lõi, mang lại hạnh phúc đích thực cho cộng đồng và thân thiện với môi trường. Trong giai đoạn tới (2018-2023), Bắc Á sẽ hoàn thành mục tiêu đưa thế hệ các nhà đầu tư này lên một tầm cao mới, hòa nhập với quốc tế", ông Dũng cho biết.

Đại diện Bắc Á nhận giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2018.

Đại diện Bắc Á nhận giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2018.

Cũng theo đại diện Bắc Á, ngay từ khi thành lập, ngân hàng đã tiên phong tư vấn đầu tư cho các doanh nghiệp phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, các dự án an sinh xã hội như: sữa tươi sạch, dược liệu sạch, rau sạch hay các bệnh viện và trường học đạt tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế ngay tại Việt Nam. Đây là những lĩnh vực sở hữu lợi thế vượt trội về mô hình hoạt động, công nghệ, chất lượng đầu ra; tác động tích cực đến môi trường và xã hội để hướng tới mục tiêu vì cộng đồng.

"Lối đi hoàn toàn khác biệt đó đã mang đến cho chúng tôi những thành công nổi bật, khi các dự án do ngân hàng tư vấn đầu tư được đông đảo người tiêu dùng yêu mến, đón nhận", vị đại diện nhấn mạnh.

Đại diện BAC A BANK tham gia Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2018

Đại diện Bắc Á tham gia Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2018.

Năm 2018, Bắc Á cho ra mắt gói sản phẩm Tài trợ doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tài chính của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Điểm sáng tạo trong sản phẩm là đã đưa ra hệ thống đánh giá khách hàng một cách toàn diện dựa trên bộ tiêu chí được xây dựng, điều chỉnh linh hoạt tùy từng thời kỳ. Qua đó, ngân hàng đã khắc phục những khó khăn mà các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao đang đối mặt như tài sản thế chấp, cơ chế cho vay và quản lý rủi ro, tiến tới mở rộng cơ hội tiếp cận tín dụng đối với đại đa số doanh nghiệp.

"Cùng với những ưu đãi nổi bật về dịch vụ tài trợ thương mại và các tư vấn giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai, ngân hàng đang đóng góp rất tích cực nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp sạch Việt Nam", đại diện Bắc Á nhận định.

Không khí tại gian hàng của BAB trong 2 ngày diễn ra sự kiện

Gian hàng của Bắc Á tại sự kiện.

Bên cạnh cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính - ngân hàng như gửi tiết kiệm, cho vay, bảo lãnh, dịch vụ thẻ... Bắc Á còn tập trung vào các hoạt động tư vấn đầu tư các dự án phát triển bền vững, hướng tới lợi ích cộng đồng, bảo vệ môi trường, kết hợp trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt với tinh hoa công nghệ đầu cuối của thế giới.

"Đó là cách mà chúng tôi tạo ra sự khác biệt và gửi gắm thông điệp về một tương lai bền vững cho Việt Nam", bà Thái Hương - Tổng giám đốc Bắc Á chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở các dự án trong nước, ngân hàng đã tư vấn đầu tư cho Tập đoàn TH triển khai tổ hợp dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp cùng một số dự án sản xuất chế biến thực phẩm, với tổng vốn lên tới 2,7 tỷ USD trong 10 năm tại Nga.

Trong đó, giai đoạn một của dự án đã khởi công tại tỉnh Moskva vào ngày 18/5/2016 và khởi công tại tỉnh Kaluga sau đó 5 tháng. Với tiến độ triển khai nhanh chóng, ngày 31/1 Tập đoàn TH đã khánh thành trang trại đầu tiên của tổ hợp dự án tại Volokolamsk, tỉnh Moskva. Hiện, Bắc Á tiếp tục xem xét, đánh giá và tư vấn mở rộng dự án tại tỉnh Tyumen, Cộng hòa Bashkortostan và chuẩn bị triển khai dự án bò sữa tại vùng Viễn Đông. Bên cạnh công tác tư vấn đầu tư, Bắc Á còn chịu trách nhiệm tư vấn sắp xếp tài chính, kết nối vay vốn các ngân hàng và quỹ đầu tư lớn tại Nga.

Lộc An

 

.